5 engine đồ họa thành công nhất lịch sử

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

5 engine đồ họa thành công nhất lịch sử

Bài gửi  cuong_dolla on Fri Oct 16, 2009 1:08 am

Đồ họa là một phần vô cùng quan trọng đối với bất kỳ tựa game nào bởi lẽ bất kể gameplay có hay đến đâu, nội dung game sâu sắc đến nhường nào, thì hình ảnh của game vẫn cần phải hấp dẫn và làm người chơi “đã mắt”. Tuy nhiên, rất nhiều nhà phát triển game tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách mua lại các engine được tạo sẵn.

Xuyên suốt quá trình phát triển của ngành công nghiệp game, một vài engine đồ họa trở nên khá nổi tiếng và được sử dụng rất nhiều trong các tựa game hàng đầu. Danh sách dưới đây điểm qua những cái tên thành công nhất trong số đó.

Audora Engine

Aurora Engine không quá nổi tiếng nhưng đã mang lại thành công cho hàng loạt các tựa game nhập vai hàng đầu. Bioware đã sáng tạo ra engine này để ứng dụng vào Neverwinter Nights và chúng ta đều biết mức độ thành công của tựa game này như thế nào. Neverwinter Nights là một trong các game nhập vai hay nhất và Aurora đã góp một phần lớn vào thành công này bằng việc tích hợp các tính năng như góc nhìn từ trên xuống theo kiểu cổ điển , các hiệu ứng đổ bóng và cử động nhân vật.

Knights of the Old Republic 1 & 2 cũng sử dụng phiên bản nâng cấp của loại engine này với tên gọi Odyssey Engine. Hãng CD Projekt cũng chỉnh sửa và sử dụng Aurora trong The Witcher.

The Witcher.

Một vài tựa game sử dụng Aurora Engine: Neverwinter Nights và các bản mở rộng, Neverwinter Nights 2 (với phiên bản nâng cấp là Electron Engine), Knights of the Old Republic 1&2 và The Witcher.

id Tech 3 Engine

Đây là loại engine do id Software sáng tạo để tích hợp cùng phiên bản Quake 3, nhưng vào thời điểm đó, engine này tạo hiệu ứng quá tốt, đến mức rất nhiều các nhà phát triển game mua để sử dụng trong game của họ. id Tech 3 có rất nhiều cải tiến với khả năng tạo nhiều chi tiết hơn và khả năng tạo các chất liệu đa dạng hơn, nhưng đỉnh nhất chính là khả năng tái tạo cử động nhân vật - đây là ba tiêu chí gắn kết để tạo hình thể người và sinh vật.

Medal of Honor Allied Assault.

Một vài tựa game sử dụng id Tech 3: bản Call of Duty đầu tiên, Return to the Castle Wolfenstein, Star Wars Jedi Academy/Jedi Knight Outcast II và Medal of Honor Allied Assault cùng với 2 phiên bản mở rộng (Spearhead và Breakthrough)

Source Engine

Source Engine đã được coi như một huyền thoại trong giới game thủ. Khởi đầu, Valve sáng tạo Source Engine cho game Half Life 2, nhưng sau đó sử dụng engine này vào tất cả các game của họ từ đó tới nay. Engine này đi trước thời đại tới mức được quảng cáo ở trang bìa của tất cả các tạp chí về game khi ra mắt sản phẩm.

Half Life 2.

Valve đã mất gần 5 năm phát triển và và nhiều lần trì hoãn để có thể ra mắt Source Engine. Loại engine này có khả năng đổ bóng và hiệu ứng tuyệt vời. Phiên bản mới nhất ứng dụng kỹ thuật HDR và tất cả các hiệu ứng hiện đại khác. Từ chuẩn xác nhất để diễn tả Source Engine đó chính là “mang tính cách mạng”. Đó là chưa kể tới việc engine này được sử dụng trong Vampire the Masquerage – Bloodlines, một trong những game nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Đây là engine đồ họa phổ biến nhất hiện nay và có lẽ là sự lựa chọn hàng đầu đối với các nhà phát triển game, mang lại hình ảnh tuyệt vời, có những tính năng hiện đại, tương thích ngay cả với các loại card đồ họa cũ. Tóm lại, Unreal Engine 3 là tất cả những gì game thủ cần. Tới đây, Unreal Engine 4 sắp được ra mắt. Chúng ta hãy hy vọng rằng loại engine mới này có thể xứng tầm với các đàn anh đi trước của nó.

Một vài tựa game sử dụng Unreal Engine 3: BioShock, BioShock 2, Borderlands, Gears of War, Gears of War 2, Mass Effect, X-Men Orgins: Wolverine...

avatar
cuong_dolla
Răng nanh
Răng nanh

Nam Leo Tổng số bài gửi : 80
Join date : 13/10/2009
Age : 26
Đến từ : Thanh Hóa

Xem lý lịch thành viên http://mediafire.com/dragon/duza

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết